Giá Phần Mềm Vận Tải: Lựa Chọn Kinh Tế Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, chuyển đổi số là điều không thể thiếu ở mỗi lĩnh vực kinh doanh. Trong lĩnh vực vận tải cũng không ngoại lệ, chuyển đổi số đã phần nào giúp cho rất nhiều doanh nghiệp vận tải tối ưu được quá tình hình hoạt động của mình. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý vận tải với nhiều tính năng và giá cả khác nhau. Vậy ở bài viết này, hãy cùng TNK tìm hiểu về giá phần mềm vận tải cũng như kiến thức để lựa chọn phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tại sao doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ cần sử dụng phần mềm vận tải?

Giá Phần Mềm Vận Tải

Ở thời đại 4.0, việc áp dụng các áp dùng chuyển đổi số vào trong việc vận hành quản lý doanh nghiệp vận tải không còn là xu hướng mà chính là một chiến lược mang tính tất yếu để phát triển và tồn tại lâu dài.

Phần mềm vận tải không chỉ phù hợp cho đơn vị vận tải lớn, có nhiều đội xe mà còn phù hợp với nhiều doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ. Việc đầu tư vào phần mềm vận tải mang lại nhiều lợi ích thiết thực, không chỉ giúp các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ tối ưu được hiệu quả hoạt động mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp của mình.

Dưới đây là các lý do vì sao các doanh nghiệp vận tải vừa và nhỏ nên sử dụng phần mềm vận tải từ sớm và các yếu tố ảnh hưởng đến giá của phần mềm vận tải.

Tối ưu hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí vận hành

Tối ưu hóa hiệu quả hoạt động là một trong trong những lợi ích không thể không nhắc đến của phần mềm vận tải. Với mọi khâu từ điều phối cho đến kế toán, đều quản lý chỉ thông qua một hệ thống phần mềm. Bằng cách sử dụng công nghệ thông tin, các khâu quản lý được phần mềm tự động phân tích, đưa ra các báo cáo một cách chính xác nhất. Mọi khâu hoạt động quản lý như xăng dầu, kỹ thuật, điều phối, kế toán,…, tất cả đều được phần mềm quản lý tự động hóa. Điều này giúp cho các đơn vị vận tải vừa và nhỏ có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như tối ưu hóa được quá trình quản lý hoạt động cho doanh nghiệp của mình

Với việc tối ưu hóa được quá trình quản lý hoạt động đồng nghĩa với việc, phần mềm vận tải có thể giúp cho các doanh nghiệp vừa và vỏ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Khi sử dụng phần mềm vận tải, mọi khâu quản lý đều được trở nên minh bạch. Với các số liệu cụ thể mà hệ thống tự động hóa, các hình ảnh mà hệ thống có thể lưu trữ giúp cho nhà quản lý có thể kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa các lỗ hổng muôn thuở đặc thù của ngành vận tải.

Dễ dàng kiểm soát và quản lý hiệu quả

Với việc có thể tích hợp được với các hệ thống quản lý khác như GPS, phần mềm vận tải có thể dễ dàng kiểm soát và theo dõi phương tiện cũng như tài xế. Hơn nữa, việc tích hợp hệ thống GPS, hệ thống sẽ tự động phân tích quãng đường đi được. Nhờ vào công nghệ AI, hệ thống sự tự động hóa các nghiệp vụ như: cảnh báo kỹ thuật, thay nhớt, khấu hao vỏ, khấu hao chi phí,… Khi xe di chuyển đủ số ki-lô-mét, hệ thống sẽ tự động cảnh báo đến nhà quản lý thay nhớt, thay vỏ giúp nhà quản lý có thể kịp thời bảo trì và bảo dưỡng. Mặt khác các chi phí khấu hao của xe cũng dựa trên hao mòn của xe và vỏ xe thông qua tính năng này của phần mềm.

Nhờ vào tính năng này của phần mềm, các đơn vị vận tải vừa và nhỏ cũng đã tối ưu được quá trình sắp xếp lịch trình bảo dưỡng cho đội xe của mình. Với việc tính toán chính xác số lượng ki-lô-mét xe di chuyển được, phần mềm cảnh báo đúng hạn khi đến hạn bảo dưỡng của xe. Từ đó nhà quản lý có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và hạn chế tối đa được những rủi ro không đáng. Ngoài ra cũng nhờ vào tính năng này của phần mềm, nhà quản lý có thể tăng cường kiểm soát đội xe của mình một cách chặt chẽ và quản lý kỹ thuật hiệu quả.

Giá Phần Mềm Vận Tải và Lợi Ích Dài Hạn Cho Doanh Nghiệp Vận Tải Vừa Và Nhỏ

Phần mềm đem lại rất nhiều lợi ích, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều đơn vị vận tải vẫn còn cân nhắc sử dụng bởi vì giá phần mềm quản lý vận tải. Đối với các đơn vị vận tải vừa và nhỏ, yếu tố giá phần mềm vận tải luôn là yếu tố hàng đầu cho việc chọn lựa một phần mềm. Nhưng nếu doanh nghiệp vận tải nào thực sự muốn chuyển đổi số thì về dài hạn chắc chắn nó mang lại nhiều lợi ích, đây cũng là một khoản đầu tư cho doanh nghiệp rất xứng đáng.

Đối với các đơn vị vừa và nhỏ đồng nghĩa khối lượng dữ liệu, khối lượng công việc sẽ rất ít. Chính vì thế khi các doanh nghiệp này sử dụng phần mềm, việc đào tạo sử dụng cũng như triển khai phần mềm rất dễ dàng, nhanh chóng. Khi đó doanh nghiệp vận tải đã bước đầu tối ưu hóa được quá trình quản lý, chuyển từ hình thức quản lý thủ công sang quản lý bằng công nghệ số. 

Chính vì thế, doanh nghiệp nào triển khai càng nhanh chống đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó càng sớm tối ưu được chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường

Tuy nhiên các doanh nghiệp vận tải cần tham khảo, tìm hiểu nhiều đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau nhằm lựa chọn một phần mềm phù hợp với yêu cầu của mình. Bên cạnh giá phần mềm vận tải, thì việc lựa chọn một phần mềm phù hợp là vô cùng cần thiết. Nếu chỉ tập trung vào phần mềm giá cao nhưng không phù hợp với các yêu cầu của doanh nghiệp thì đây chắc chắn là mức đầu tư không hiệu quả. Một phần mềm vận tải phù hợp không chỉ giúp giải quyết các yêu cầu hiện tại mà còn hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững trong dài hạn.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá phần mềm vận tải

Yếu tố ảnh hưởng đến giá phần mềm vận tải

Tính năng của phần mềm vận tải

Tính năng là một trong những yếu tổ ảnh hưởng đầu tiên không thể không nhắc tới. Thông thường, các phần mềm có các tính năng cơ bản chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các tính năng nâng cao. Trong phần mềm quản lý vận tải các tính năng cơ bản thường là quản lý thông tin phương tiện và tài xế, theo dõi phương tiện thông qua GPS, quản lý điều phối, quản lý chi phí,… 

Tuy nhiên phần mềm vận tải cũng có các tính năng nâng cao khác như tích hợp với các hệ thống phần mềm khác: phần mềm quản lý kho, phần mềm bán hàng,… nếu sử dụng thêm các tính năng này, giá phần mềm vận tải sẽ tăng lên đáng kể

Yêu cầu của khách hàng

Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến giá phần mềm vận tải đó chính là tùy chỉnh theo yêu cầu của khách hàng. Trong lĩnh vực vận tải, mỗi doanh nghiệp của mỗi cách làm khác nhau, chính vì thế nhiều đơn vị luôn muốn nhà cung cấp tùy chỉnh sao cho phù hợp với yêu cầu của mình. 

Khi thiết kế phần mềm theo yêu cầu của khách hàng, đơn vị cung cấp cần phải tốn thêm gian cũng như nguồn lực rất lớn, điều đó khiến cho giá phần mềm vận tải có thể thay đổi. Tùy vào mức độ điều chỉnh của khách hàng, mức độ yêu cầu càng cao đồng nghĩa với việc chi phí càng lớn.

Số lượng người dùng và số lượng xe

Số lượng người dùng truy cập và số lượng xe cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến giá phần mềm vận tải. Hiện nay cũng rất nhiều nhà cung cấp tính phí dựa trên số lượng người dùng hoặc dựa trên số lượng phương tiện. Số lượng người dùng hoặc số lượng xe càng lớn đồng nghĩa với việc chi phí trả cho việc sử dụng phần mềm sẽ càng cao. 

Ưu điểm của chính sách giá theo số lượng đó chính là phù hợp với các đơn vị từ nhỏ cho tới lớn. Chính sách giá phần mềm vận tải theo số lượng giúp cho các đơn vị nhỏ có thể bỏ chi phí khá ít so với việc phải bỏ chi phí khá lớn để mua đứt phần mềm. Đây cũng là một yếu tố mà các 

Các hình thức giá phần mềm vận tải hiện nay

Hình Thức Giá Phần Mền Quản Lý Vận Tải

Hiện nay, với tốc độ phát triển của ngành công nghệ thông tin cũng như ngành logistics. Các đơn vị cung cấp phần mềm vận tải cũng cạnh tranh gay gắt. Để tăng tính cạnh tranh, chính sách giá phần mềm vận tải luôn là yếu tố hàng đầu để các đơn vị cung cấp có thể tiếp cận khách hàng. Sau đây là hai hình thức chính sách giá phần mềm vận tải mà các đơn vị cung cấp phần mềm thường sử dụng.

Hình thức mua bản quyền

Ở hình thức mua bản quyền, các đơn vị vận tải phải bỏ một số tiền để khá lớn để được nhường quyền sử dụng phần mềm có thời hạn vĩnh viễn mà không phải tốn thêm chi phí phát sinh gì cả. 

Tuy nhiên ở hình thức này, giá phần mềm vận tải luôn được thường được bảo mật và ít được công bố công khai bởi còn tùy thuộc vào các tính năng cũng như các yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có những yêu cầu càng nhiều đồng nghĩa với việc khách hàng càng phải trả một khoản chi phí càng lớn.

Nhược điểm của hình thức mua bản quyền đó chính là phải trả một khoản chi phí khá cao để sở hữu quyền sử dụng phần mềm. Áp lực về tài chính khiến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó có thể tiếp cận được chuyển đổi số trong ngành vận tải.

Hình thức thuê bản quyền

Ở hình thức thuê bản quyền, giá phần mềm vận tải được tính theo tháng/quý/năm thay vì phải trả hết toàn bộ chi phí để mua đứt bản quyền. Nhìn thấy được nhu cầu của một số đơn vị vận tải vừa và nhỏ, nhiều nhà cung cấp phần mềm đã đưa ra chính sách giá thuê bản quyền để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với chính sách giá như vậy, các đơn vị vận tải vừa và nhỏ có thể sử dụng phần mềm mà không áp lực bởi tài chính khi chi phí được tính chỉ theo tháng/quý/năm tùy vào yêu cầu của khách.

Đối với các đơn vị vận tải vừa và nhỏ, chiếc lược giá thuê bản quyền như một cánh cửa mới của ngành vận tải. Khi các đơn vị này có thể tiếp cận chuyển đổi số một cách dễ dàng, giúp cho công nghệ hóa, hiện đại hóa trong ngành vận tải ngày một phát triển hơn. Qua đó khi ngành vận tải ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc vận chuyển hàng hóa càng trở nên nhanh chóng, trơn tru, giảm thiểu được những hạn chế không đáng có trong ngành vận tải.

Việc lựa chọn phần mềm vận tải phù kinh tế cho các đơn vị vận tải vừa và nhỏ đòi hỏi các doanh nghiệp phải tham khảo, cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu thực tế, tìm hiểu các hình thức giá  phần mềm vận tải để có thể chọn được phần mềm phù hợp với tình hình hiện tại của mình. Mặc dù giá phần mềm vận tải có thể là một yếu tố quan trọng, nhưng những lợi ích dài hạn mà nó mang lại về hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh mới thực sự đáng giá. Bằng cách đầu tư thông minh và lựa chọn đúng giải pháp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn có thể tiếp cận sớm với chuyển đổi số, tối ưu hóa quá trình vận hành trong doanh nghiệp của mình.

Liên hệ TNK để nhận báo giá phần mềm vận tải uy tín, chi tiết, phù hợp với mọi nhu cầu vận hành vận tải của doanh nghiệp mong muốn chuyển đổi số.

>>>Tìm hiểu thêm: Top 13+ Phần Mềm Quản Lý Vận Tải Hiệu Quả 2024

Công Ty TNHH Giải Pháp và Công Nghệ TNK 

Địa chỉ  : 137 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú, TP. HCM

Hotline  : (028) 3961 6069 – 0978 700 220

Email    : hotro@tnk.com.vn

Website : pmvt.com.vn

Câu hỏi thường gặp
1. Giá phần mềm vận tải TNK có đắc không?

Với chính sách giá bằng hình thức thuê bản quyền giá phần mềm vận tải TNK phù hợp với từng doanh nghiệp vận tải từ nhỏ cho tới lớn.

2. Giá phần mềm vận tải TNK được tính thế nào?

Phần mềm vận tải TNK có mức giá 300 ngàn/xe/tháng cho toàn bộ các tính năng trên hệ thống. Tuy nhiên giá thay đổi dựa trên số tính năng mà khách hàng sử dụng, đồng thời giá cũng thay đổi dưa trên xe nhỏ hay xe lớn ( vì xe nhỏ doanh thu ít hơn)

3. Phần mềm vận tải TNK có tính năng nhắc hạn công nợ không?

Phần mềm vận tải TNK có tính năng nhắc hạn công nợ khi đến hạn qua SMS, Zalo, App.

Bài viết liên quan

2 thoughts on “Giá Phần Mềm Vận Tải: Lựa Chọn Kinh Tế Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *